Tầm quan trọng của bao bì sản phẩm thì không có gì phải bàn cãi. Bao bì đẹp, bắt mắt là điểm thu hút, dấu ấn trong lòng khách hàng. Xu hướng thiết kế bao bì phải làm nổi bật được thông tin, tính chất đặc trưng của sản phẩm.
Nội dung
CÓ NÊN ĐẦU TƯ BAO BÌ ?
Nhiều người nghĩ rằng, thiết kế bao bì là không cần thiết. Chúng chiếm 1 khoản chi phí trong việc đầu tư MKT và khách hàng sẽ không thật sự quan tâm đến nó. ABOX không hoàn toàn đồng ý với ý kiến trên. Chúng sẽ đúng trong trường hợp bạn không quá chú trọng vào bao bì sản phẩm của mình. Thiết kế không nổi bật và dễ nhầm lẫn với bao bì của đối thủ cạnh tranh.
Việc đầu tư cho bao bì là điều hoàn toàn xứng đáng. Vì theo tâm lý người mua, một bao bì đẹp đã chiếm đến 80% cảm giác muốn mua sản phẩm. Giữa một bao bì thu hút và một bao bì không có sự đầu tư thì chắc chắn bao bì nào nổi bật hơn sẽ là sự lựa chọn đầu tiên.
LÀM THẾ NÀO ĐỂ BAO BÌ CỦA BẠN TRỞ NÊN KHÁC BIỆT ?
Để bao bì của bạn có thể trở nên nổi bật hơn so với các sản phẩm khác. Bạn cần phải nắm rõ thông tin và xu hướng hiện tại. Liên tục đổi mới và cải tiến bao bì để không bị lỗi thời. Để nắm rõ hơn về xu hướng bao bì, bạn có thể tham khảo một số xu hướng bao bì “ trend “ nhất năm 2023 nhé.
1.Xu hướng thiết kế bằng văn bản
Nghe có vẻ hơi khó hiểu đúng không? Con người luôn thích nhìn hình ảnh hơn là đọc chữ. Nhưng tại sao lại nói đây sẽ là một xu hướng? Thiết kế bao bì bằng văn bản sẽ là cú lội “ngược dòng” có phần mạo hiểm hơn các sản phẩm khác. Nhưng đây có thể được coi là sự khác biệt của bạn so với đối thủ cạnh tranh.
Thiết kế bao bì bằng văn bản là một nghệ thuật phức tạp theo đúng ý nghĩa của nó. Khi thiết kế bạn cần phải chú trọng vào phông chữ, kích thước, số lượng từ hay vị trí đặt các ký tự. Vì nó sẽ rất dễ trở thành một bao bì “ngộp content”. Bên cạnh đó thiết kế bao bì bằng văn bản cũng nên thể hiện hết thông điệp của sản phẩm mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng.
2.Thiết kế theo xu hướng Tinh tế – Nhẹ nhàng
Thiết kế bao bì Tinh tế – nhẹ nhàng sẽ tiếp tục trở thành “Vedette” trong năm 2023, sau thành công rực rỡ ở năm 2022. Sử dụng những màu sắc sáng để bổ trợ cho những gam màu chính sẽ giúp tạo nên cảm giác nhẹ nhàng, thuần túy. Đồng thời, việc sử dụng kiểu chữ đơn giản, nội dung tối giản giúp người đọc có thể nhìn một cách dễ dàng hơn.
3.Xu hướng thiết kế theo dạng 3D
Đây sẽ là một thách thức cực khó cho thiết kế. Ở đây chúng sẽ đòi hỏi thiết kế phải vận động “chất xám” của mình nhiều hơn. Xu hướng thiết kế 3D là một thiết kế vô cùng độc lạ. Thế nhưng, một bao bì sản phẩm 3D sẽ rất cuốn hút, trở nên nổi bật và bắt mắt hơn.
4.Sử dụng bao bì có tính “Thân thiện” môi trường
Xu hướng thiết kế bao bì ngày nay được các DN hướng tới việc là phải thân thiện với môi trường. Tình trạng ô nhiễm trên toàn cầu đang ở mức báo động. Người tiêu dùng ngày càng có ý thức hơn trong việc sử dụng những sản phẩm “xanh”, “sạch”, “đẹp”. Nhu cầu này đã thúc đẩy nhiều DN phải dần loại bỏ các bao bì khó phân hủy như nilong, nhựa,.. Thay vào đó bằng những sản phẩm thân thiện vào môi trường. Việc DN sử dụng những sản phẩm “xanh” sẽ là một điểm cộng rất lớn đối với khách hàng.
Có thể tham khảo thêm một số bài viết tại đây.