Đối với các doanh nghiệp thương mại sản phẩm, chú trọng đầu tư vào bao bì thương hiệu là phần quan trọng trong chiến lược xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp mình. Do đó, thiết kế bao bì phải đáp ứng được sự hài hòa giữa cấu trúc bao bì, chất liệu, bố cục, nội dung, màu sắc, hình ảnh và những thành phần khác tạo ra sự ấn tượng cho sản phẩm hay thương hiệu.
Nội dung
Marketing bằng bao bì thương hiệu
Bao bì là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định vẻ ngoài của sản phẩm trên thị trường. Đồng thời dưới góc độ marketing, bao bì chính là một dạng truyền thông tin. Thông tin đó phải được truyền tải đầy đủ các thông tin cần thiết, nhưng ngắn gọn nhất có thể.
Vai trò của bao bì thương hiệu sản phẩm
Nhận diện thương hiệu
Mỗi bao bì được thiết kế dựa theo định hướng của hệ thống nhận diện cũng như định vị thương hiệu sản phẩm.
Để đạt được tính nhất quán, bao bì cần áp dụng các quy tắc hệ thống nhận diện thương hiệu của chính doanh nghiệp đó. Đồng thời tạo sự nhất quán của bao bì với các vật phẩm tiếp thị khác như brochure, quảng cáo. Mặt khác, các chất liệu bao bì phải thể hiện được định vị của thương hiệu trong mắt khách hàng. Đó là thương hiệu giá rẻ bình dân hay một thương hiệu cao cấp.
Xây dựng mối liên kết giữa khách hàng và doanh nghiệp
Bao bì sản phẩm là công cụ tạo liên kết giữa người dùng và thương hiệu thông qua thông tin, hình ảnh trên bao bì. Nếu sản phẩm chất lượng thì hình ảnh thương hiệu được củng cố và dần tạo sự trung thành.
Truyền thông
Một thiết kế bao bì thương hiệu tốt sẽ giúp truyền tải thông tin sản phẩm đến khách hàng dễ dàng. Các thông tin về tính ưu việt, sự khác biệt, cách thức sử dụng được truyền tải hiệu quả. Sẽ giúp người tiêu dùng có niềm tin thương hiệu.
Bằng các thông tin sản phẩm cung cấp, việc trải nghiệm của khách hàng sẽ tốt hơn. Giúp gia tăng sự trung thành thương hiệu.
Tăng doanh số bán hàng
Bao bì còn là một nhân tố giúp tăng doanh số bán hàng. Bởi nó chính là cơ hội tiếp xúc khách hàng cuối cùng khi họ tìm kiếm sản phẩm trên kệ hàng. Nếu bao bì nổi bật, hấp dẫn so với các sản phẩm cùng loại. Cơ hội khách hàng chọn sẽ cao hơn.
Truyền tải thông tin
Bao bì thương hiệu là nơi cung cấp các thông tin được in ấn bao gồm cả những thông tin như: tên sản phẩm, công dụng, thành phần cấu tạo, chức năng, hạn sử dụng, thông tin nhà sản xuất.
Bảo vệ sản phẩm
Chức năng bảo vệ sản phẩm của bao bì cũng quan trọng trong việc tạo dựng thương hiệu.
Nếu bao bì bị biến dạng, hư hỏng thì sẽ không thể tạo hình ảnh chất lượng, ảnh hưởng lớn tới hình ảnh thương hiệu. Do đó, bao bì mang đến cơ hội tiếp xúc hiệu quả giữa người dùng và sản phẩm. Nên bao bì phù hợp không chỉ gia tăng khả năng bán hàng mà còn là công cụ tạo dựng thương hiệu vô cùng hiệu quả.
Những yếu tố ảnh hưởng tới thiết kế bao bì
Các thương hiệu có chưa tới 5 giây để gây ấn tượng ban đầu với người dùng. Chỉ cần vẻ ngoài bắt mắt sẽ làm cho khách hàng thích thú và quyết định nhanh chóng hơn.
Hình ảnh chủ đạo
Chúng ta rất dễ bị thu hút bởi các hình ảnh bắt mắt hoặc độc đáo. Bởi thế hình ảnh trên bao bì vô cùng quan trọng. Không chỉ thu hút khách hàng mà hình ảnh trên bao bì sản phẩm phải truyền tải được thông điệp mà doanh nghiệp muốn hướng tới khách hàng. Ngoài ra, hình ảnh trực quan cũng giúp khách hàng hình dung về sản phẩm bên trong được rõ ràng hơn.
Một trong các cách nhanh nhất để thu hút sự chú ý của người dùng và tăng nhận thức về bao bì thương hiệu chính là màu sắc. Đã có nghiên cứu về màu sắc được dùng trong quảng cáo và Marketing cụ thể. Ví như:
- Màu đỏ thể hiện sự tự tin, uy quyền, hoặc cảm xúc mãnh liệt.
- Màu xanh da trời tạo cảm giác thoải mái, bình yên.
- Màu xanh lục thể hiện sự tươi mát, hồi sinh và là dấu hiệu cho sự khởi đầu mới.
Nội dung thông tin
Lựa chọn font chữ thích hợp cũng là một yếu tố quan trọng không kém hình ảnh. Dù cho màu sắc bắt mắt, thu hút nhưng thông tin được trình bày trên bao bì không tốt. Chẳng hạn như quá khó đọc hay quá nhỏ thì lập tức khách hàng cũng sẽ khó chịu và tìm kiếm một sản phẩm khác.
Sự độc đáo của bao bì sản phẩm
Có rất nhiều khách hàng chọn mua sản phẩm chỉ vì bao bì của nó mà chưa quan tâm đến chất lượng. Đặc biệt là những sản phẩm thuộc về trang trí, hay các sản phẩm về bánh kẹo. Điều đó chứng tỏ, bao bì góp phần không nhỏ trong việc đẩy mạnh doanh thu bán hàng.
Nên thiết kế bao bì sản phẩm ở đâu?
BAO BÌ 3A là một đơn vị thiết kế, và sản xuất bao bì hàng đầu đã được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Chúng tôi có:
- Đội ngũ quản lý dự án với nhiều năm kinh nghiệm. Chúng tôi luôn theo sát công việc đảm bảo dự án được hoàn thành một cách tốt đẹp.
- Đội ngũ thiết kế, họa sĩ kinh nghiệm trong ngành bao bì. Đảm bảo tính nghệ thuật, thực tiễn cho sản phẩm sau khi hoàn thành.
- Cam kết chất lượng sản phẩm cùng mức giá vô cùng cạnh tranh.
Bao bì thương hiệu ấn tượng, hiện đại chính là giải pháp Marketing hoàn hảo. Quý khách hàng nếu có nhu cầu hãy liên hệ ngay với theo thông tin sau để được hỗ trợ nhanh chóng.
Mọi thông tin chi tiết mua hàng – đặt hàng – báo giá vui lòng liên hệ :
• BAO BÌ 3A – 3A PACKAGING
• 339/22 Nguyễn Thái Bình, P12, Tân Bình, TPHCM
• 08h00 – 17h30 | 0969 587 899
• Facebook: https://www.facebook.com/baobigiay3a